Link Truy Cập sàn giải trí trang sức hoàng gia

Cùng lắng lắng nghe các chuyên gia phân tích về thực tế làm kỹ xảo hình ảnh trong di chuyểnện ảnh Việt và di chuyểnện ảnh Hàn.

Dấu ấn tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt trong đồ họa hình ảnh di chuyểnện ảnh Hàn

Các VFX Artist (chuyên gia kỹ xảo chuyên nghiệp) tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt có tên trong phần credit (dchị tài liệu những tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người đóng góp cho bộ di chuyểnện ảnh – PV) khbà còn là chuyện hiếm ở những bộ di chuyểnện ảnh nước ngoài hiện nay,ựthậtkỹthuậtkỹxảodichuyểnệnảnhHànTựhàodấuấntgiárẻnhỏbébétrẻnhỏbéngườiViệLink Truy Cập sàn giải trí trang sức hoàng gia nhất là di chuyểnện ảnh Hàn.

Nếu để ý, khán giả sẽ nhận thấy phần credit của Queen of tears (tựa Việt: Nữ hoàng nước mắt) vừa “gây sốt” khắp châu Á trong thời gian qua, có sự xuất hiện của hàng loạt tên tuổi tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt. Họ góp mặt trong khâu làm kỹ xảo hình ảnh di chuyểnện ảnh. Đây là những VFX Artist đến từ Skyfall VFX Studio, một studio Việt Nam từng tham gia rất nhiều dự án của Hàn Quốc. Một số dự án bên cạnh đây họ góp cbà sức về VFX có thể kể tới như: Parasyte: The Grey (Ký sinh thú: Vùng xám), Wedding Impossible (Hôn lễ bất khả thi), Gyeongseong (Sinh vật Gyeongseong)...

Đồ họa hình ảnh trong di chuyểnện ảnh "Nữ hoàng nước mắt" do nhiều tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt đảm nhận

Đồ họa hình ảnh trong di chuyểnện ảnh "Nữ hoàng nước mắt" do nhiều tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt đảm nhận

Trước đây nhiều lần tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt góp mặt trong cbà cbà cbà việc làm kỹ xảo, đồ họa về hình ảnh trong các dự án di chuyểnện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc. Có thể kể đến cbà cbà việc VFX Artist tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt xuất hiện trong credit của các dự án di chuyểnện ảnh nổi tiếng toàn cầu như Sweet Home (Thế giới ma quái), Squid Game (Trò giải trí tgiá rẻ nhỏ bé bé mực), Moving (Đội thiếu niên siêu đẳng), Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu), Huyền thoại đại dương xa xôi xôinh, Parasite (Ký sinh trùng)…

Phần credit của "Parasyte: The Grey (Ký sinh thú: Vùng xám)"

Phần credit của "Parasyte: The Grey (Ký sinh thú: Vùng xám)"

Credit của di chuyểnện ảnh "My name"

Credit của di chuyểnện ảnh "My name"

"Sweet Home" được góp sức bởi rất nhiều VFX Artist tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt

"Sweet Home" được góp sức bởi rất nhiều VFX Artist tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt

"The Glory" (Vinh quang trong thù hận) - bộ di chuyểnện ảnh nổi tiếng của Song Hye Kyo xưa xưa cũng có mặt VFX Artist tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt

"The Glory" (Vinh quang trong thù hận) - bộ di chuyểnện ảnh nổi tiếng của Song Hye Kyo xưa xưa cũng có mặt VFX Artist tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người Việt

Cbà nghệ kỹ xảo hình ảnh trong di chuyểnện ảnh Hàn

Khbà thể phủ nhận kỹ thuật kỹ xảo trong di chuyểnện ảnh Hàn ngày một nâng cấp, tân tiến, tạo nên hiệu ứng thị giác sống động.

Tuấn Hồ (phải) cùng Doãn Quốc Đam (trái) trên di chuyểnện ảnh trường học giáo dục bộ di chuyểnện ảnh "Đào, phở và piano"

Tuấn Hồ (phải) cùng Doãn Quốc Đam (trái) trên di chuyểnện ảnh trường học giáo dục bộ di chuyểnện ảnh "Đào, phở và piano"

Đạo diễn kỹ xảo di chuyểnện ảnh Tuấn Hồ chia sẻ những đánh giá về kỹ thuật VFX trong di chuyểnện ảnh Hàn. Anh nhận định: “VFX trong di chuyểnện ảnh Hàn Quốc đã trải qua một sự phát triển đáng kể và đã đóng góp vào sự thành cbà của nhiều bộ di chuyểnện ảnh. Các ngôi ngôi nhà làm di chuyểnện ảnh Hàn Quốc thường đầu tư mẽ mẽ vào kỹ thuật và các hiệu ứng VFX được thực hiện một cách chuyên nghiệp, ấn tượng.

Họ thường có những ý tưởng sáng tạo độc đáo khi sử dụng kỹ thuật VFX. Từ các cảnh hành động hoành trồi đến các cảnh di chuyểnện ảnh kỳ ảo, nhằm tạo ra những trải nghiệm hấp dẫn và độc đáo cho khán giả.

Mặc dù sử dụng VFX, nhưng di chuyểnện ảnh Hàn Quốc thường giữ vững cbà cbà việc kể chuyện và phát triển nhân vật. Cbà nghệ VFX thường được tích hợp một cách hợp lý và tương thích với nội dung của di chuyểnện ảnh, giúp tẩm thựcg cường câu chuyện mà khbà làm mất di chuyển tính nhân vẩm thực sâu sắc của bộ di chuyểnện ảnh.

Có thể kể một số di chuyểnện ảnh bom tấn Hàn Quốc bên cạnh đây áp dụng VFX và nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả như:

"Along with the Gods - Thử thách Thần Chết” : Bộ di chuyểnện ảnh này sử dụng VFX để tái hiện các cảnh quay hành động và thần thoại với chất lượng hình ảnh sống động và ấn tượng. Khán giả đánh giá thấp cách thể hiện của bộ di chuyểnện ảnh và kỹ thuật VFX đã tạo ra một thế giới hư cấu độc đáo và hấp dẫn.

"Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử": Với cbà cbà việc sử dụng VFX để tạo ra các cảnh quay zombie và hành động đầy kịch tính, bộ di chuyểnện ảnh đã thu hút được sự chú ý của khán giả toàn cầu. Cbà nghệ VFX đã tạo ra những hình ảnh ấn tượng và mẽ mẽ trong phụ thâni cảnh kinh hoàng của một đại dịch zombie.

Hay "The Host - Quái vật hồ Hàn”: Được biết đến với hiệu ứng hình ảnh và kỹ xảo VFX xuất sắc, bộ di chuyểnện ảnh này đã thu hút được sự khen ngợi của cả khán giả và giới phê bình. Các cảnh quay về quái vật và hành động đều được tái hiện một cách sinh động và ấn tượng.

Các bộ di chuyểnện ảnh này khbà chỉ được đánh giá thấp về chất lượng kỹ xảo VFX mà còn về nội dung và diễn xuất, tạo nên những trải nghiệm di chuyểnện ảnh đặc sắc và đáng nhớ cho tgiá rẻ nhỏ bé bé trẻ nhỏ bé người ô tôm”.

"Đại hải chiến Noryang – Biển chết" là bộ di chuyểnện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc, gây ấn tượng mẽ mẽ về hình ảnh

"Đại hải chiến Noryang – Biển chết" là bộ di chuyểnện ảnh nổi tiếng của Hàn Quốc, gây ấn tượng mẽ mẽ về hình ảnh

Trong khi đó, ngôi ngôi nhà sản xuất di chuyểnều hành VFX Eô tôcutive Producer Kuna Park của StoneV VFX Studio cho biết: “Đạo diễn Kim Han Min – đạo diễn của di chuyểnện ảnh ‘Đại hải chiến Noryang – Biển chết’ đã thành lập Bigstone Studio Production – nơi lập dự định và phát triển nội dung cùng với StoneV VFX Studio – nơi thể hiện nội dung đó bằng thẩm mĩ hình ảnh mang tính chất hình ảnh.

Noryang là bộ di chuyểnện ảnh bom tấn với khoảng 2000 shot CG (cảnh có dùng kỹ thuật đồ họa - PV). Để có thể tiến hành nbên cạnh ấy khối lượng shot, chúng tôi đã huy động một tập thể khoảng 20 đơn vị VFX trong và ngoài nước, với sự tham gia của khoảng 800 VFX Artist.

Hầu hết các cảnh hải chiến mang tính quá khứ kéo kéo kéo dài 100 phút xuyên suốt bộ di chuyểnện ảnh đều được quay tại di chuyểnện ảnh trường học giáo dục. Áp dụng kỹ thuật VFX như FX Simulation dành cho cbà cbà việc tạo ra vùng đại dương rộng to, thiết kế 3D layout khớp với những cảnh chiến đấu, tạo animation thuyền tgiá rẻ nhỏ bé bé rùa choáng ngợp v.v… Trong đó cbà cbà việc tạo ra VFX vùng đại dương đòi hỏi rất nhiều cbà sức và cần sự tập trung nhiều nhất để thể hiện sự ảnh hưởng của nước lên chuyển động của thuyền, mật độ nước …

Thể loại di chuyểnện ảnh cổ trang vẫn còn khá mới mẻ mẻ mẻ ở Việt Nam. Tôi xưa xưa cũng được biết ở Việt Nam xưa xưa cũng có rất nhiều những vị chị hùng khbà kém Lee Sun Shin. Tôi luôn muốn làm kỹ xảo VFX dựa trên câu chuyện của các vị chị hùng Việt Nam”.

Phbà nền xa xôi xôinh được dùng trong các cảnh quay của "Đại hải chiến Noryang – Biển chết", sau đó bộ phận kỹ xảo hình ảnh sẽ xử lý để tạo hình ảnh mãn nhãn trên di chuyểnện ảnh

Phbà nền xa xôi xôinh được dùng trong các cảnh quay của "Đại hải chiến Noryang – Biển chết", sau đó bộ phận kỹ xảo hình ảnh sẽ xử lý để tạo hình ảnh mãn nhãn trên di chuyểnện ảnh

Những bất cập ở VFX tại Việt Nam

Họa sĩ Vũ Viết Hưng phụ trách thiết kế phụ thâni cảnh trong nhiều bộ di chuyểnện ảnh Việt Nam đưa ra nhận xét khi được hỏi về những bất cập: “Thực tế cho thấy kỹ xảo di chuyểnện ảnh Việt Nam hiện nay đang dò dẫm tìm tòi và được phụ thuộc vào kinh phí xưa xưa cũng như quy mô của di chuyểnện ảnh. Giá thành vận hành một studio VFX khbà hề thấp. Chúng ta có sẵn nguồn nhân lực có chất lượng thấp về kỹ xảo di chuyểnện ảnh, đã gia cbà cho nhiều siêu phẩm Hollywood và Hàn Quốc. Nhưng khán giả vẫn chưa thấy nhiều tác phẩm di chuyểnện ảnh trong nước được áp dụng kĩ xảo. Nếu có thì chất lượng xưa xưa cũng khbà thấp, Các ngôi ngôi nhà sản xuất xưa xưa cũng khbà mẽ dạn đầu tư vào kỹ xảo nhiều. Suy cho cùng đầu tư vào kỹ xảo là một cchị bạc đầy rủi ro. Kinh phí làm VFX tại Việt Nam là rất to, nằm ngoài tầm với của các ngôi ngôi nhà sản xuất trong nước. Với những di chuyểnện ảnh bom tấn của Hollywood lên tới hàng trăm triệu đô còn Việt Nam thì kinh phí chỉ khoảng 1 đến 2 triệu USD”.

Khi hỏi chuyên gia Kuna Park về những phức tạp khẩm thực, thử thách trong cbà cbà việc hoàn thiện những kỹ xảo phụ thâni cảnh hoành trồi trong di chuyểnện ảnh Hàn, bà cho biết: “Tất cả các VFX studio đều như nhau đặt mục đích chính của cbà cbà cbà việc là tạo ra thước di chuyểnện ảnh chân thật nhất. Chúng tôi tìm kiếm rất nhiều tài liệu tham khảo để tạo ra khung cảnh và diễn hoạt mà đạo diễn mong muốn, đề ra các phương án hình ảnh rồi tiến hành thực hiện. Trên thực tế, chi phí sản xuất có hạn kéo tbò sự hạn chế về thời gian sản xuất. Việc tạo ra sản phẩm chất lượng thấp với lịch trình eo hẹp là di chuyểnều rất phức tạp. Tuy nhiên mặt biệt, chúng tôi xưa xưa cũng phát triển hơn, tích lũy thêm nhiều kỹ nẩm thựcg và phát huy những tài nẩm thựcg ổn thbà qua quá trình này”.

Đặt lên bàn cân so sánh VFX di chuyểnện ảnh Việt và di chuyểnện ảnh Hàn, họa sĩ Vũ Viết Hưng đánh giá:“Các chuyên gia trong cảnh hậu kỳ VFX của di chuyểnện ảnh Hàn Quốc đang được nhận sự quan tâm to của các ngôi ngôi nhà sản xuất di chuyểnện ảnh trên toàn cầu. Họ sử dụng thuần thục và đầy sáng tạo các hiệu ứng kỹ xảo, đã góp phần to to giúp các tác phẩm bom tấn của Hàn Quốc vươn tới tầm thế giới, cuốn hút khán giả. Họ đã xâm nhập vào thị trường học giáo dục nước ngoài, hợp tác thời họ đã thu hút nhân sự và nguồn lực trên nhiều nước, trong đó có Việt Nam”.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Related

Kelley R. Taylor
Senior Tax Editor, Kiplinger.com

As the senior tax editor at Kiplinger.com, Kelley R. Taylor simplifies federal and state tax information, news, and developments to help empower readers. Kelley has over two decades of experience advising on and covering education, law, finance, and tax as a corporate attorney and business journalist.